Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

NỖI BUỒN THÁNG CHẠP_ptmh - SẮC MÀU thơ và hình ảnh



Bài Ngũ Ngôn Tháng Chạp.
Bài ngũ ngôn tháng chạp
Tôi viết tiễn đưa tôi
Vào năm cùng ngày tận 
Bên một góc hiên đời
*
Con đường em bước tới
Bỏ lại dấu chân trần
Chỗ có đám gai nhọn
Che mắt lối tình nhân
*
Cũng may còn tháng chạp
Về chưa kịp giáp năm
Hồn tôi thành lá mục
Rụng cho đầy mùa xuân
*
Tìm nhau trong di tích
Vướng vấp sợi tóc dài
Em bỏ quên ngày tháng
Chất chồng đầy đôi vai
*
Bài ngũ ngôn tôi viết
Bằng mực tím học trò
Có lần em cất dấu
Để còn biết so đo
*
Giọt lệ tròn cay mắt
Chắc gì dễ ngủ yên
Âm thầm lăn vào Tết
Mà buồn đã ra Giêng...

Hư Vô

**
Nỗi Buồn Tháng Chạp

Bây giờ giữa tháng Chạp
Với nguyên nỗi buồn tôi
Phương trời xa cùng tận
Tình vương vấn bên đời
*
Biển - mình tôi chới với
Lặng lẽ cõi hồng trần
Đời như vướng gai nhọn
Lạc rồi lối tình quân
*
Nắng buồn giữa tháng Chạp
Đông se lạnh giáp năm
Tình đen giờ nhật thực
Nhuộm tối thời thanh xuân
*
Tìm trong đêm cô tịch
Hư ảo những canh dài
Thẫn thờ theo ngày tháng
Cõi buồn dấu tình phai.
*
Nỗi buồn nào da diết
Ảnh hình trong giấc mơ
Đã vạn lần in dấu
Sắt se lòng ngu ngơ.
*
Dấu tình trong đôi mắt
Giấc đêm nào ngủ yên
Buồn gieo neo chất ngất
Buồn ơi!... Đừng qua Giêng!

Phạm Thị Minh-Hưng.
*
***** nhạcchủđề NhữngcuộctìnhDANG DỞ
 
Bài Hát:
Cho NhữngCuộcTìnhDởDang http://sainthomas.xanga.com/audio/36dda3771502/

*****
 HÌNH ẢNH_MTrung - Q.Lục - Dzung BM


Hoa Poppy

Sắc Màu_Ảnh Minh Trung:  Zabriskie Point, Death Valley, CA.



















Hoa Cỏ Dại và Thiếu Nữ_Ảnh Minh Trung





Sắc Màu.

Tôi yêu thế giới ảo, sắc màu
Những hình ảnh đẹp với ngàn sao
Hoàng hôn mây tím lòng xao xuyến
Nhạc khúc du dương, dạ vấn vương.
*
Tôi yêu hoa thắm lá xanh xao,
Yêu vần thơ dệt mộng hư hao,
Yêu trăng tròn - khuyết, yêu hoa dại,
Yêu thu vàng lá, nắng chiều phai.
*
Tôi bước vào thơ, mộng ảo huyền,
Bằng hình ảnh đẹp của nàng Tiên,
Bằng nắng thu vàng, chiều hoang vắng,
Tiếng gió lao xao, mưa trước hiên.
*
Ai cười khúc khích ở bên tôi,
Hay chính hồn tôi đang rất vui,
Ngất ngây âm hưởng, đời muôn sắc,
 Tiếng nhạc, câu thơ, bay bổng, chơi vơi.

 Phạm Thị Minh Hưng

***

 Trần Tiến
 Trần Thu Hà

Một màu xanh xanh, chấm thêm vàng vàng
Một màu xanh chấm thêm vàng cánh đồng hoang
Một màu nâu nâu, một màu tím tím
Màu nâu tím mắt em tôi ôi đẹp dịu dàng

[ Lyrics from: http://www.lyricenter.com/v5164-tran_tien~_lyrics.html ]
Một màu xanh lam, chấm thêm màu chàm
Thời chinh chiến đã qua rồi sắc màu tôi
Một màu đen đen, một màu trắng trắng
Chiều hoang vắng chiếc xe tang đi thật vội vàng

Một đường cong cong, nối bao đường vòng
Họa người dưng nhớ khuôn mặt bắt hình dong
Rồi một đêm chơi vơi, làm sao vẽ bóng tối
Làm sao vẽ cánh hoa đêm không màu

Một đêm nhớ nhớ, nhớ ra mình một mình
Một đêm nhớ nhớ ra mình đã ở đâu đây
Một đêm trong đêm thâu, một vầng sáng chói lóa
Một đêm nhớ nhớ ra ta vô hình
*****

ĐÓA HOA VÔ THƯỜNG - Trịnh Công Sơn9:05 ĐÓA HOA VÔ THƯỜNG - Trịnh Công Sơn.


*****


Happy New Year 2012
Sydney Darling Harbour
(Hình Kim Oanh - 31/12/2011 )



**

BESAME MUCHO - YÊU NHAU ĐI BESAME MUCHO - YÊU NHAU ĐIbởi kcl3487

*****

Minh Trung_Ảnh



Minh Trung in action



Những nơi đã đi qua

The Falls in the mist

Mono Lake

Những con bò nông bay bám theo tàu

Vùng biển Long Beach




Chùa Đài Loan


Lá vàng ở Hiền Thủ Sơn Trang

Casa Loma - Daylight, Toronto

La Chute Montmorenc y, Québec, Canada

Cảnh mùa thu ở Nam Cali

Cảnh Solvang, một thành phố theo kiểu Đan Mạch ở California

Biển vắng chiều nay, Sunset Beach, California

Pacific Islander Festival

The vegetation , ufa formations and the mountain in Mono Lake

The early morning flow reflected on tufa formations
giving the most beautiful golden color I could see here in Mono Lake


A lake in Yosemite National Park

Đồi Cát ở Death Valley

Em-Hoa Poppy và Gió.

*****

Ruộng Lúa nhà Quách Lục.

Những bông lúa nặng trĩu dài gần 30cm

*

Giống lúa lai mới (TEJ) cho năng xuất cao, gạo ngon
Nguồn gốc giống lúa lai


 
Sinh viên thực tập

Cây sầu riêng được 4 năm
Toàn cảnh cây sầu riêng Thái
















Ảnh Dzung BM
Hai tấm hình này chụp ở bờ biển trước San Ysidro vào ngày trước.
 Trong bức hình đầu tiên, ở xa xa là cảnh một lễ cưới nho nhỏ trên bãi biển.
 Cô dâu mặc áo cưới trắng, xinh xắn, còn chú rể mặc quần short.
 Chuyện này có lẽ là một trong những chuyện chỉ xảy ra ở Mỹ.
 Hình thứ hai là hình chiếc xe hơi của cô dâu chú rể với hàng chữ "Just Married!"





Mây là một kho vô tận của hình ảnh, vì có lẽ không có cụm mây nào giống nhau:

San Martin, at ~ 7:00am
Sunnyvale, at ~ 8:00am

        



Không có nhận xét nào: