Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

NỖI BUỒN THÁNG CHẠP - Thơ Họa - Nhạc Đỗ Thất Kinh.


Đường hoa phượng tím Jacaranda, Nam Phi

Nỗi Buồn Tháng Chạp
Bài Ngũ Ngôn Tháng Chạp
 - Hư Vô.
Bài Ngũ ngôn tháng chạp
Bây giờ giữa tháng Chạp
Tôi viết tiễn đưa tôi
Với nguyên nỗi buồn tôi
 Vào năm cùng ngày tận
Phương trời xa cùng tận
Bên một góc hiên đời
 Tình vương vấn bên đời
*
Con đường em bước tới
Biển - mình tôi chới với
 Bỏ lại dấu chân trần
Lặng lẽ cõi hồng trần
Chỗ có đám gai nhọn
Đời như vướng gai nhọn
Che mắt lối tình nhân
Lạc rồi lối Tình Xuân
*
Cũng may còn tháng chạp
Nắng buồn giữa tháng Chạp
Về chưa kịp giáp năm
Đông se lạnh giáp năm
Hồn tôi thành lá mục
Tình đen giờ nhật thực
Rụng cho đầy mùa xuân
Nhuộm tối thời thanh tân
*
Tìm nhau trong di tích
Tìm trong đêm cô tịch
Vướng vấp sợi tóc dài
Hư ảo những canh dài
Em bỏ quên ngày tháng
Thẫn thờ theo ngày tháng
Chất chồng đầy đôi vai
Cõi buồn dấu tình phai.
*
Bài ngũ ngôn tôi viết
Nỗi buồn nào da diết
Bằng mực tím học trò
Ảnh hình trong giấc mơ
Có lần em cất dấu
Đã vạn lần in dấu
Để còn biết so đo
Sắt se lòng ngu ngơ.
*
Giọt lệ tròn con mắt
Dấu tình trong đôi mắt
Chắc gì dễ ngủ yên
Giấc đêm nào ngủ yên
Âm thầm lăn vào Tết
Buồn gieo neo chất ngất
MÀ buồn đã ra giêng
Buồn ơi!... Đừng qua Giêng!
Hư Vô.
Phạm Thị Minh-Hưng.

**
Bài Ngũ Ngôn Tháng Chạp

thieunu_01
Bài ngũ ngôn tháng chạp
Tôi viết tiễn đưa tôi
Vào năm cùng ngày tận
Bên một góc hiên đời.
Con đường em bước tới
Bỏ lại dấu chân trần
Chỗ có đám gai nhọn
Che mất lối tình nhân.
Cũng may còn tháng chạp
Về chưa kịp giáp năm
Hồn tôi thành lá mục
Rụng cho đầy mùa xuân.
Tìm nhau trong di tích
Vướng vấp sợi tóc dài
Em bỏ quên ngày tháng
Chất chồng đầy trên vai.
Bài ngũ ngôn tôi viết
Bằng mực tím học trò
Có lần em cất giấu
Để còn biết so đo.
Giọt lệ tròn con mắt
Chắc gì dễ ngủ yên
Âm thầm lăn vào Tết
Mà buồn đã ra giêng…
Hư Vô
 *

Forest in Autumn 


Không có nhận xét nào: