Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

CHỖ KHÔNG_THƠ HƯ VÔ và các bài họa - Quán Thơ kỳ 165.


Quán Thơ kỳ 165

CHỖ KHÔNG (Bài Xướng)



Bước vào một chỗ không em
Góc phòng xưa bỗng tối đen mịt mù
Tôi về như thể mộng du
Chân chưa động đất đã u mê rồi!

Ở chỗ không có bóng người
Tìm trong hoang tích một đời hư hao
Con đường nào tới cồn dâu
Để em còn biết lối vào hư vô.

Bỏ lại giọt lệ chưa khô
Tôi còn cất giữ trong hồ mắt em
Thì đâu chắc dễ gì quên
Từ em tiếng khóc lênh đênh phận người.

Tôi vào một chỗ không tôi
Còn nghe trời đất luân hồi vòng vo
Chân tôi lủi thủi lần mò
Đuổi theo cho kịp chuyến đò không em…

Hư Vô

NƠI CÓ (Bài Họa 1)


NƠI CÓ
đi về lối cũ có em
bóng sương phủ kín vực đêm ảo mù
ta như ánh bạc phù du
tay không buông thả chân tu vẽ người

thân thương nơi có em mời
gối mây nương tóc từ trời buông sao
cỏ thơm kết nối hoa đào
mắt xanh khẽ mở lòng nao núng chờ

mang theo hồn nước hững hờ
ta quên để lại ánh mờ sau em
tỉnh rồi lại ngỡ say thêm
rượu hay nước mắt môi mềm chia đôi

Em về nơi ấy có tôi
chưa tìm đã thấy buông trôi tình cờ
mất rồi lại có trong mơ
vừng trăng tím ngát bao giờ có em

Lưu Nguyễn Đạt
Nov.9, 2012

CÓ & KHÔNG (Bài Họa 2)



Làm sao biến có thành không?
Làm sao biến không thành có?

Tình ngỡ không không
Sao tình còn đó!
Và tình còn đó,
Sao mãi không không!

Ngổng ngang có có, không không
Tình vô hư đó hóa dòng thơ hay!

Ví dầu tình vút cánh bay
Ta đem thơ ấy hát bài tình ca.

Lê Thị Mỹ Công.

DƯỜNG NHƯ TÌNH MỎI CÁNH RƠI
(Bài Họa 3)


Dường như tình mỏi cánh rơi
Yêu thương để lại sầu khơi nỗi niềm
Xuân về chíu chít vành khuyên
Tựa vai áo mỏng tình riêng dấu hài

Bàng hoàng chợt tĩnh cơn say
Mênh mông sóng đã giạt bay đâu rồi
Dường như tình đã xa tôi
Dường như tình mỏi cánh rơi giữa đường

Một mình đi kiếm người thương
Chim kia tung cánh mười phương ngút ngàn
Lạc bầy tiếng hạc kêu than
Phải chăng tiếng hát bay ngang trách hờn

Cơn mưa buồn bả phiếm đàn
Nhạc lơi khe khẽ tình xa mãi lời.
Dường như tình mỏi cánh rơi
Lạc nhau nhớ gọi người ơi giữa đời.


Võ thị Trúc Giang Lúa9
Âu châu Nov 2012

CHỐN CÓ HAY KHÔNG (Bài Họa 4)


Chốn xưa còn có không em,
Hay thời gian đã vùi quên mịt mù.
Một đời phiêu lãng phù du,
Tình yêu vẫn đó, ngàn thu nhớ người.

Hôm nào ngà ngọc thân mời,
Tay vòng tay chặt, mắt ngời ánh sao.
Môi thơm tươi nụ hoa đào,
Lửa tình ngùn ngụt, lòng xôn xao chờ.

Xiêm y buông thõng hững hờ,
Vùi cơn ân ái nhạt bờ môi em.
Trăng soi thân ngọc rực thêm,
Một thời, chốn ấy êm đềm có đôi.

Nhớ không em, lúc bên tôi?
Đừng quay lưng lại, bỏ rơi tình cờ.
Còn tôi sống mãi trong mơ,
Chốn xưa không? có? bao giờ tỉnh đây?


Nguyễn P. Thúy
November 9, 2012

TÀN THU- CÓ HAY KHÔNG
(Bài Họa 5)


TÀN THU- CÓ HAY KHÔNG

Tàn thu- vào chỗ không em,
Cây bơ vơ đứng buồn trông sương mù,
Lá vàng rơi cõi âm u,
Trời buồn man mác đời ngơ ngẩn sầu,

Tàn thu lá ngọc phai màu,
Ta dìu nhau đến bên ngàn ánh sao,
Chiều thu giấc mộng chìm sâu,
Tôi- Em như thể bước vào hư vô,

Đừng Em, đừng nói tình hờ,
Ngân Hà dẫn lối ta vào cõi thơ,
Đừng Em, dẫu có hững hờ,
Tôi về, tìm ánh sao bờ mi em,

Có hay không giấc nồng êm,
Tôi về mơ mộng sao quên nụ cười,
Tôi- Em vào chốn không người,
Để tình thư thả buông lơi câu hò,

Bước chân ta chẳng tình cờ,
Có hay không một chuyến đò chung đôi?


Phạm thị Minh Hưng.

TÂM KHÔNG HAY CÓ? (Bài Họa 6)


Sao người nói Có? Ta Không
Người Không. Ta Có tấm lòng mở ra
Ôi chao! Cái cõi Ta Bà
Là Không hay Có? Chỉ là ngữ ngôn

Có – Không? Nào có trường tồn
Bôn ba đến lúc trút hồn về đâu?
Mùa thu, tóc trắng trên đầu
Đố ai chẳng bước qua cầu tử-sinh

Đêm đêm bên bóng tự tình
“Cái Tôi” không thật, bóng mình cũng Không
Bình minh vườn nở hoa Hồng
Không gian tĩnh lặng, tâm Không trở về

Ồ! Ta đang Ngộ hay Mê !!!
Kiều Mộng Hà Nov 10-2012

KIẾP HOA (Bài Họa 7)


Đường xưa còn lại riêng em,
Lối về mò mẫm tối đen sương mù .
Thương cành hoa kiếp phù du,
Sáng còn tươi nở, tối u minh rồi.

Từ trong những chốn không người,
Em đi tìm lại cõi đời hư hao .
Ai thương chút phận bể dâu,
Mỏng manh hoa tự lối vào hư vô!

Chiều Thu tan tác lá khô,
Bay bay theo gió mơ hồ lối em.
Đã dài năm tháng chưa quên,
Đường xưa một cõi lênh đênh phận người .

Gió sương, giông bão luyện tôi,
Hoa đi tìm lại luân hồi vòng vo.
Bước chân ngơ ngác lần mò,
Gió qua bỏ lại chuyến đò thiếu em…

Thu Tâm. 11-2012

TÌM Ở CHỖ KHÔNG (Bài Họa 8)

Đi tìm ở chốn không em
Giữa trưa lạc bóng, tàn đêm lạc hồn
Tìm em dạ ngớ bồn chồn
Lối quen đường cũ hoàng hôn chưa về

Bao nhiêu năm tận trong mê
Em như lá mỏng lời thề bay bay
Tìm em ta tỉnh ta say
Đây Sài gòn phố nhưng ngày vui đâu?

Tìm trong dòng chảy muôn mầu..
Dáng em đây . đó . lá sầu đâu rơi!
Chim xa liệng cánh chơi vơi
Có nghe tiếng vọng: em ơi ta về

Gần, xa tận cuối câu thề
Mỏng manh khuôn mặt cận kề trong tim
Có em? Em có đâu tìm?
Tìm em trọn kiếp loài chim Đông đoài
Không gian lối mở mọi loài
Bóng hình yêu dấu giữ hoài trong tim

Sao ta vẫn mãi đi tìm…!
Diễm Chi


9-Tìm Đâu Bến Bờ 

[ Bài họa 2 Thơ HV của PTMH ]

 đăng trong Quán Thơ Kỳ 166 - Hư Vô


Thu buồn chợt nhớ thương em,

Nhớ bờ biển mộng, êm đềm sóng ru,

Biển đìu hiu, gió vi vu,

Nhớ chiều thu cũ, tình mơ xa rồi.



Lau rừng biển vắng, đâu người,

Sóng xôn xao, biết em nơi chốn nào,

Cuộc đời sóng gió bể dâu,

Trời cao biển rộng lạc vào hư vô.



Giọt lệ nhỏ xuống chưa khô,

Tan vào biển sóng mơ hồ tình em,

Làm sao có thể dễ quên,

Đại dương cuồng sóng lênh đênh phận người,



Lạc rồi, biển bỏ lại tôi,

Tình em một thuở rối bời đường tơ,

Mình tôi biển vắng thẫn thờ,
Tìm đâu biển hỡi bến bờ có Em.


Phạm Thị Minh-Hưng.




Không có nhận xét nào: