Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

SẺ CHIA




Câu thơ muốn bẻ làm đôi,
Tặng em một nửa cho mơ yêu đời,

Niềm vui cũng xẻ chia đôi
Nửa tôi bỏ túi, nửa tôi tặng người.
Tôi về cắt lấy nụ cười
Làm thành hai nửa tặng người nửa trên
Răng khểnh một cái chênh vênh
Nhìn vào người biết của riêng ai tặng mình.
Gập đôi một mảng trời xinh
Tôi ôm một nửa rinh qua tặng người
Đủ cả mây nước, gió trời
Cả sao lẫn nguyệt chiếu ngời hàng đêm.
Bóng đêm tôi bổ làm mười
Tám phần tôi giữ, hai thời trao em
Cho đời vơi bớt nhấp nhem
Vơi u, vơi tối trong đêm mịt mờ.
Hừng đông tôi cõng giấc mơ
Đi theo anh gió đem qua tặng nàng
Giấc mơ thanh thản nhẹ nhàng
Cho vơi gian khó, nhọc nhằn trần gian.
Phúc lành tôi sẽ đem phân
Ra thành hai mảnh một dành riêng em
Yên bình tôi giữ một bên
Gửi người bên lớn cho êm ấm nhiều.
Còn lại tôi xẻ chia đều
Giữ riêng một nửa, còn bao nhiêu tôi tặng người.

Nguyễn Thúc Soạn.( KHSG )
 
chạy xe đạp quá hay

         Danny McAskill "way back home"
**

Không có nhận xét nào: