Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

HUẾ XƯA


DỌN NHÀ 
Huế Xưa.
12:20 26 thg 9 2012Công khai63 Lượt xem

Răng O Thương Huế?

“Tui không được sinh ra ở Huế
cũng chưa một lần đến Huế!
Nhưng thương Huế lắm, Huế ơi!”
Có một hôm tôi về thăm lại Huế
Chợ Đông Ba lành lạnh khói sương mù
Con đường xưa ngập xác lá chiều thu
Cầu Bạch Hổ nhạt nhòa màn mưa bụi
Muốn ôm riệt vào lòng khu Thành Nội
Vùng tôn nghiêm thấm đậm nét đài trang
Hồ Thịnh Tâm gương trải dưới trăng vàng 
Hàng dương liễu mơ màng thôn Vỹ Dạ.
thienmu.jpg
Trên đồi cao nhìn Cố Đô êm ả
Sứ nhà ai theo gió thoảng hương thơm
Tóc ngang vai ấn dấu tuổi trăng tròn 
Thời cắp sách,thuở xuân hồng tuổi ngọc
hues-song-huong2.jpg
Thấp thoáng xa, bóng nam sinh Quốc Học
Ôi thẹn thùng, má ửng nón nghiêng nghiêng
Dáng thanh thanh tà áo trắng dịu hiền
Như cánh bướm rợp sân trường Đồng Khánh
Xuôi Bến Ngự, giữa đêm sao lấp lánh
Mây bâng khuâng chừ bay mãi về đâu?
Răng làm mưa cho ủ dột A Sau?
Mưa phủ trắng những mồ chôn tập thể
Mưa Phú Lộc, mưa sa từ nguồn lệ
Khóc thương đời, khóc Huế Tết Mậu Thân
Họ có đâu vi phạm Tử Cấm Thành
Sao thi thể dập vùi không nguyên vẹn?
Vẻ đẹp người con gái xứ Huế trong tà áo dài

 tím
Mỏi mắt tìm người xưa ơi, lỗi hẹn!
Những địa danh nào mình đã viếng thăm?
Núi Ngự Bình cách trở Cửu Long Giang
Người ra đi, để sầu thương chất ngất
Huế trong tôi với tâm tình chân thật
Dù bây chừ đàng ấy đã xa rồi
Vẫn một lòng tưởng nhớ Huế xa xôi
Thương Huế lắm, người yêu tôi là Huế

*****
 

Không có nhận xét nào: