Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

HOA BẤT TỬ - KỶ YẾU TTTH BMT



Trong cuộc đời mỗi người đều không thể tránh khỏi những lúc buồn phiền, lo lắng thậm chí là đau khổ. Người vui vẻ, không phải là người không có buồn phiền, mà là người không để cho những nỗi buồn và niềm đau ấy khống chế. Thật ra, đau khổ không hề đáng sợ, đáng sợ là ngay cả trái tim cũng phản bội bản thân mà đứng về phía đau khổ. Muốn quản lý tốt tâm trạng của bản thân thì cần phải quên đi những điều làm mình không vui, đừng coi trọng những mâu thuẫn, hiểu lầm phát sinh trong cuộc sống, mà hãy xem đó như là một yếu tố giúp chúng ta mài
 dũa

 đời sống tâm linh của mình vững chắc hơn. Chỉ có như thế thì
 trong mắt người khác, nỗi đau khổ của mình như gió thoảng mây trôi mà thôi. Nguồn : Weibo - Dịch : Thiên Lam  
Hoa Đào xứ Down Under.

 
HOA BẤT TỬ

Thơ PTMinh Hưng.

Em là những đóa hướng dương,
Là hoa bất tử, là hồng nhung trong vườn,
Vườn hoa mộng thuở nào em có nhớ?
Tôi và em những trang vở trắng tinh
Tôi thanh xuân, em, cánh hoa học trò thơ dại,
Mình có nhau thời hoa mộng ngày xưa.
Rồi... thời gian,
Đã ba mươi mấy năm... như thoi đưa,
... Như chớp mắt, em ơi, qua mau!
Có phôi pha không em, những ngày xưa yêu dấu?
Thời gian vô tình...
Bụi thời gian vô tình?
Phủ trắng mái đầu xanh!
Tôi, tóc giờ điểm bạc,
Và, tóc em cũng bạc? hay vẫn còn xanh?
Ôi! Làm sao phủi sạch bụi thời gian?!
Nhưng, em ơi, tóc có xanh hay bạc trắng,
Lòng mình cứ trẻ mãi nhé em,
Cứ trẻ hoài với ngày tháng không tên,
Cứ trẻ mãi mặc thời gian em nhé,
Trẻ như thuở nào, Thời Hoa Mộng ngày xưa,
Vì, em ơi, em có biết không?
--Ta đã có nhau-- có Cánh Hoa Bất Tử,
Trong lòng mình mỗi độ xuân sang...

Pt Minh Hưng

Không có nhận xét nào: