Thứ Năm, 26 tháng 12, 2013

GIẤC MƠ NỒNG NÀN_Thơ Cảm Tác bài Đêm Mơ Thánh Nữ _Hư Vô - Giấc Mơ Huyền Ảo_Trầm Vân


Nhatho75x95bb

Đêm Mơ Thánh Nữ


Dìu em ngang góc giáo đường
Tôi như ngả xuống mùi hương dại khờ
Chuông nhà thờ đổ bơ vơ
Rung cây thánh giá nghiêng bờ tháp cao.

Dìu em qua dốc tơ đào
Đêm mang cái bóng trải vào bể dâu
Muốn ôm . Ngại áo em nhầu
Muốn hôn . Lại sợ em đau môi gần 


Hàng me xõa tóc phân vân
Mơ đêm thánh nữ chân trần kiêu sa
Tay em lạnh buốt lụa là
Lùa tôi ngang điệu thánh ca lạc vần.


Bàn tay mấy ngón tình nhân 
Ngón nào đeo nhẫn đợi lần hứa hôn?
Nhẫn tôi liễu óng tơ tròn
Kề em nhan sắc còn thơm da người.


Giữ nhau ngọc biếc hương đời
Mở trang cựu ước về soi hình hài
Đá vàng đâu dễ tàn phai
Trăm năm chỉ một đêm này, thôi em…

Hư Vô

Người Tình Hư Vô

** 
Mùa Đông Minnesota


GIẤC MƠ NỒNG NÀN
Hôm qua giấc mộng lạ thường
Trở về thuở ấy nồng hương dại khờ
Người mơ có gặp bao giờ
Mà sao bay bổng lạc bờ trăng sao

Mộng say tựa chén rượu đào
Ai cho hiu hắt trải vào mùa ngâu
Cầu Ô Thước nỗi dãi dầu
Ngưu Lang - Chức Nữ nỗi đau hồng trần

Hàng me rũ bóng Duy Tân
Áo ai thấp thoáng trắng ngần kiêu sa
Đêm đông buốt giá lụa là
Cầm tay, tình đã cách xa vạn lần...

Bàn tay những ngón phân vân
Nỗi đau như đã thoáng gần môi hôn
Đâu rồi! Giấc mộng vuông tròn
Tỉnh ra một thoáng nồng nàn - Tình vơi!

Thì thôi!...Mộng vỡ tan rồi,
Giật mình nuối tiếc, bóng soi hình hài 

Câu thơ dệt giữa tàn phai
Trăm năm một giấc mơ này, còn nhau!...

Phạm thị Minh-Hưng.
*





Giấc Mơ Huyền Ảo
Đêm qua mơ giấc nồng nàn
Bàn tay dan díu tay ngoan lạ kỳ
Đồi xanh bầu ngực xuân thì
Mùa xuân chớp nhẹ bờ mi cong dài

Trăng vàng rải lối thiên thai
Khoắt khuya con gió liêu trai vỡ tình
Cơn say mê đắm rùng mình
Đôi tim lửa cháy đốt hình bóng nhau

Giấc mơ lạc nẻo trăng sao
Má hồng rực lửa môi đào rực trăng
Em từ tiền kiếp ghé thăm
Tôi từ trăm nẻo phong trần tay ôm

Vỡ òa phong nhụy môi hôn
Cơn mê chẳng biết vuông tròn thế gian
Đời chia bao nỗi ly tan
Giấc mơ chừng đến gắn hàn vết thương

Rồi mơ đứt đoạn nửa đường
Em đi bỏ lại mùi hương lạ lùng
Mùi hương của đóa thủy chung
Hay mùi hương lệ chập chùng chia ly

Trái tim vọng động tình si
Em về giây lát bỏ đi sao đành
Chia đôi vạt áo mỏng manh
Tìm ai cõi thực dỗ dành cõi hư

Những mong tìm lại cơn mơ
Tình tôi mê đắm ở tù tim em
 Trầm Vân


Không có nhận xét nào: