Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

ĐÓA HOA VÔ THƯỜNG - TCSơn - Con Chó Ốm-CH-Câu Cá Quê Tôi-PH-NTH




Thơ_Chương Hà_NTH


Thơ Tình CON CHÓ ỐM
 
Lâu rồi anh cứ buồn như con chó ốm
Bao nhiêu ngày sao chẵng được tin em
Những chuyện huyên thuyên kể chắc đã nhàm
Máy vi tính trở mình run lạnh lẽo
Làm sao nhóm nồng trái tim khô héo
Nhịp lỡ làng , hay nhịp đã rẽ xa
Nỗi nhớ nhung giờ đã nhạt nhòa
Chuyện vui mới có người cùng kể
Lại náo nức, hân hoan chia sẻ
Chuyện xưa anh,anh giữ riêng đi
Lời nồng nàn đừng cứ thầm thì
Hết đắm say đâu hồi mới gặp
Ảnh em đó ngắm hoài muốn khóc
Lời thơ em, đứt đoạn, ngập ngừng
Niềm ước mơ từng giấc mơ chung
Tự thiết tha gói tròn ão vọng
Dấu tích tên em vùi trang giấy trắng
Người xa vời , lời thơ họa buồn thiu
Đếm từng ngày xa , buồn nối hắt hiu
Con chó ốm quay đầu trong góc tối
Đầu giấu chân, ngậm ngùi buồn tủi
Mặc ngày mới cứ trôi rất vội
Mơ tình em ao ước chút niềm vui
Tình lỡ nầy , em cứ mặc, buông xuôi
Chương Hà
__._,_.___

 

Hình đẹp


**
Câu Cá Quê Tôi
 
Tôi vẫn nhớ những chiều con nước lớn
Mương sau nhà, sàn nước mẹ vo cơm
Cá lòng tong giành rỉa cám gạo thơm
Tôi hí hửng thả cần câu mấy chú.
 
Câu với tôi trở thành niềm vui thú
Ra ruộng đồng câu cá lóc khỏi chê
Trở nên tay chuyên trị cá rô mề
Trong một buổi, cá câu đầy nặng giỏ.
 
Tháng trước Tết, ngoại sai tôi phát cỏ
Ao vườn nhà, cậu tát, cá nhiều ghê!
Nào cá trèn, sặc bướm, chạch, lươn, trê
Kèo, chạch, ốc, rắn hàm ri cũng có.
 
Tép bạc trắng, tôm càng xanh râu ló
Mương thả chà, tát cạn bắt đem lên
Tôi lăn xăn bắt cá, mệt cũng quên
Và năm đó, cả nhà ăn cá đã!
 
Rắn hàm ri bằm nát xào ớt sả
Bánh tráng mè nướng xúc, hít hà cay
Tôm nướng lên ăn bún chép môi hoài
Ốc nấu bung một nồi, ăn chẳng ngán!
 
Cá rộng khạp ăn dần luôn cả tháng
Chạch, kèo đem kho tộ bỏ tiêu xay
Sặc, lươn, trèn đem nấu mắm ăn ngay
Trê đem nấu canh khoai môn khoai mỡ.
 
Giờ nhắc lại sao tôi thèm quá cỡ
Những món ăn tôm cá của quê nhà
Món bây giờ không kiếm ở đâu ra
Ôi kỷ niệm những ngày thơ câu cá.
 
Phan Hạnh.


Không có nhận xét nào: