Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

Mùa Thu Của Tôi_Phan Hạnh - Hãy Yêu Như Chưa Yêu Lần Nào_Lê Hựu Hà_Ý Lan


Mùa thu của tôi


Mùa thu của tôi là những ngày đi săn ảnh
Muskoka nhìn xuống chập chùng cây
Mặt hồ trong veo phản chiếu trời mây
Tôi bỡ ngỡ trước thiên nhiên kỳ thú.
Mùa thu của tôi như một bìa sách cũ
Ngả màu hoen ố đậm tuổi thời gian
Sắc xuân xanh chuyển nâu đỏ cam vàng
Thay đậm nhạt theo nắng sương bao phủ.
Mùa thu của tôi sóng sánh như màu rượu
Vị ngọt môi và hương thoáng thơm tho
Vùng Niagara xứ rượu ngút vườn nho
Dạo phố cổ tôi nhìn cây bạch quả.

Mùa thu của tôi là bữa ăn sang cả
Gà nướng vàng trong ngày Lễ Tạ Ơn
Gia đình sum vầy ôi hạnh phúc nào hơn
Bánh táo kẹo chanh cúc vàng bí đỏ.
Mùa thu của tôi có người yêu nhỏ
Nghiêng đầu cười với chiếc lá vàng bay
Dạo cánh rừng tinh khiết sáng hôm nay
Khăn choàng cổ và áo len sặc sỡ.

Thu Caledon làm tôi bỡ ngỡ
Lối quanh co đồi dốc quá nên thơ
Ngựa nhẩn nha đồng cỏ với sương mờ
Đẹp chẳng khác một bức tranh thủy mạc.

Mỗi năm qua mỗi mùa thu lại khác
Tàng cây phong thay áo mới đoan trang
Mùa thu của tôi và của cả nhân gian
Người từng gọi là mùa thu quyến rũ.

Phan Hạnh 10-2013.
        **



Sáng tác: Lê Hựu Hà
Hỡi anh yêu xin anh đừng buồn

Có đôi khi em hay giận hờn
Để cho anh quên đi ngày dài
Với bao đêm suy tư miệt mài.

Mắt môi đây xin anh đừng chờ
Chiếc hôn kia mong anh từng giờ
Ngón tay kia xin chớ hững hờ
Dắt em đi về trong đợi chờ.

đ.k.:

Biết bao ngày đã qua,
Biết bao chiều xót xa.
Ngồi đếm những giọt nắng,
Rơi rụng trước mái hiên nhà.
Người sao chưa đến với ta,
Tình sao chưa thấy ghé qua.
Dù con tim vẫn thiết tha,
Mộng xưa cũng vơi theo tháng ngày.

Hãy cho em môi hôn nồng nàn
Lỡ mai sau duyên ta muộn màng
Sẽ không ai cho ta vội vàng
Mới yêu đây nay sao phũ phàng

Hãy yêu như chưa yêu lần nào
Hãy cho nhau môi hôn ngọt ngào
Hãy đưa em về nơi cuối trời
Giấc mơ yêu cùng anh trọn đời.


**


Không có nhận xét nào: