Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

SÂN GA_LAM TRẦN - CIRQUE DU SOLEIL


Tuesday, 19 March 2013
 
sân ga...

Tôi rất vui vì sân ga đầy lưu luyến
Đón nhau về dù tóc đã điểm sương
Dù biết tôi hay tức tối giận hờn
Dù tôi chẳng là cái đinh chi chi đó

 Hôm tối đến tưởng rằng mình bỡ ngỡ
Với chung quanh dẫu sẽ có nụ cười
Nhưng, ôi không! Toàn những ánh sao vui
Đang thắp sáng cho mọi người cùng ấm áp.

Hôm sau nữa là mùi hương ngào ngạt
Cây ai trồng đà ra trái tình yêu
Xúm xít leo cho mát cả buổi chiều
Mát tận đến lòng tôi ưa bực bội

Hôm sau nữa dù sân ga chật chội
Cũng nhường cho một chỗ rất tinh tươm
Mặc sức ai gặt hái lẫn gieo ươm
Lời bụ bẫm cho vui tai chủ khách

Hôm sau nữa trời mưa, mưa…thảm thiết
Lại dù, ô, cho khỏi vắng cuộc chơi
Ai đó đã sắm cho, chẳng một lời
E lữ khách ngại ngần không dám lấy

Hôm sau, sau bao hôm sau ấy
Tôi đã mê cái chốn mải mê này
Mỗi ngày tôi lại đến đây
Ga đời lại đón như ai xưa về…

        LAM TRẦN 19.03.2013
*
Les Roses

Giải trí đầu tuần 
Cirque Du Soleil ..hết sẩy 

Không có nhận xét nào: