Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

TRĂNG CAO NGUYÊN_PTMH - NGUYỆT-TRĂNG - TÀ ÁO CƯỚI



TRĂNG CAO NGUYÊN

Kìa ánh trăng vàng soi bóng đêm
Ánh trăng huyền diệu, sợi tơ mềm
Hai phương, cách biệt khung trời cũ
Thương nhớ ngút ngàn thuở hồn nhiên

Trăng cao nguyên, ánh vàng ngọt lịm
Hoa cà phê thơm ngát hương đêm
Ta bên nhau - Trăng vàng âu yếm
Đếm sao trời, lòng bỗng dịu êm.

Trăng hỡi, đâu ngờ, Trăng kỷ niệm
Một thời áo trắng, thuở ngây thơ
Làm sao tìm thấy ngôi sao cũ
Như mắt ai nhìn, thoáng giấc mơ...

Ánh trăng ngọt, gợi niềm nhung nhớ
Trăng nơi này, nhớ bóng Trăng xa
Trăng sáng lung linh, lòng băng giá
Một thời - Hương sắc đã phôi pha.

Phạm Thị Minh-Hưng

Ảnh Xuân Lục_BMT
Mặt Trời Hoàng Hôn_XL_BMT
*
Tà Áo Cưới_Tuấn Vũ

TÀ ÁO CƯỚI - Hoàng Thi Thơ
Ca sĩ : Tuấn Vũ
Tôi đi trong nắng Thu mầu nhớ
Ngơ ngẩn vì tiếng gió Thu buồn
Tôi đi trong lá Thu vàng úa
Cứ ngỡ là muôn lá tình thư.

Hôm nay sao áo bay nhiều thế
Tôi tưởng ngàn cánh bướm khoe màu
Ô hay ! Tiếng pháo đâu buồn quá
Xác đỏ làm xao xuyến đường hoa

Những tà áo cưới thướt tha bay bay trong nắng chiều
Đưa người em gái bước chân đi đi về bến nao
Ôi buồn làm sao ! Em có nhớ Thu nào
Những tà áo cưới tiễn em đi em lấy chồng
Chim trời theo gió biết nơi đâu đâu mà ước mong
Cung đàn thầm rơi rơi mãi tiếng tơ lòng
Bâng khuâng trông gió bay tà áo
Gió hỡi làm sao bớt lạnh lùng
Tôi đi đi mãi theo mầu nắng
Nắng để lòng tôi với quạnh hiu.

 


Tính từ 07/12/2012 đến nay :
Số lượt đọc Blog/Canhlantrang:

Mục nhậpSố lượt xem
Việt Nam
2617
Hoa Kỳ
1697
Ca-na-đa
177
Đức
120
Úc
113
Pháp
82
Hàn Quốc
39
Hà Lan
28
Malaysia
24
Vương quốc Anh
20

Chủ Nhật 24/3/2013-20 giờ / SaiGon










Không có nhận xét nào: