Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

TÀN THU & BẾN ĐÒ KÝ ỨC





















TÀN THU

Tàn thu vào chốn hư không,
Cây bơ vơ đứng buồn trông sương mù,
Lá vàng rơi cõi âm u,
Trời buồn man mác đời ngơ ngẩn sầu


Tàn thu lá ngọc phai màu,
Dắt dìu nhau đến bên ngàn ánh sao,
Chiều thu giấc mộng chìm sâu,
Tôi - Em như thể bước vào hư vô,

Thôi em đừng nói tình cờ,
Ngân Hà dẫn lối đợi chờ cõi mơ
Tình ơi dẫu có hững hờ,
Tôi về tìm ánh sao bờ mi em!

Có hay không giấc nồng êm,
Tôi về mơ mộng sao quên nụ cười,
Tôi- Em vào chỗ không người,
Để tình thư thả buông lơi câu hò

Nồng nàn lòng những ước mơ
Có hay không một chuyến đò chung đôi,

Cho tình âu yếm lả lơi
Tàn thu lá úa chơi vơi nỗi niềm!
 Phạm Thị Minh Hưng.
*

TÀN THU - BẾN ĐÒ KÝ ỨC























TÀN THU

Tàn thu vào chốn hư không,
Cây bơ vơ đứng buồn trông sương mù,
Lá vàng rơi cõi âm u,
Trời buồn man mác đời ngơ ngẩn sầu


Tàn thu lá ngọc phai màu,
Dắt dìu nhau đến bên ngàn ánh sao,
Chiều thu giấc mộng chìm sâu,
Tôi - Em như thể bước vào hư vô,

Thôi em đừng nói tình cờ,
Ngân Hà dẫn lối đợi chờ cõi mơ
Tình ơi dẫu có hững hờ,
Tôi về tìm ánh sao bờ mi em!

Có hay không giấc nồng êm,
Tôi về mơ mộng sao quên nụ cười,
Tôi- Em vào chỗ không người,
Để tình thư thả buông lơi câu hò

Nồng nàn lòng những ước mơ
Có hay không một chuyến đò chung đôi,

Cho tình âu yếm lả lơi
Tàn thu lá úa chơi vơi nỗi niềm!
 Phạm Thị Minh Hưng.

*
BẾN ĐÒ KÝ ỨC
Kính hoạ TÀN THU của Phê Tê Minh Hưng

Tình thư gửi đại khoảng không
Rồi mơ ước lẫn đợi trông tít mù
Hồn vương vấn cõi thâm u
Dệt câu thơ để rồi ngu ngơ sầu

Xanh tươi lắm cũng phai màu
Vài cọng tóc bạc trên đầu đã sao?
Trong vùng ký ức thâm sâu
Có Tôi - Em sánh bước vào ngõ vô

Dẫu nghe như chuyện tình cờ
Nhưng dường như có mong chờ ước mơ
Trao nhau dù chút Tình Hờ
Cũng là vị ngọt thắm bờ môi em

Đắm say câu hát dịu êm
Rời tay rồi vẫn không quên nét cười
Tôi-Em đứng trước mọi người
Ánh đèn sân khấu nhẹ lơi giọng hò

Tiếng đàn dìu dặt lối mơ
Đưa từng nhịp bước bến đò sánh đôi
Đôi hàng mi khép lả lơi
Cho tim ai thoáng đầy vơi một niềm...

Ó Biển 227 LC -- 24 Nov 2015
-- 
Chieu V Le -- O Bien 227 LC

Lancaster PA 





Không có nhận xét nào: