Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2015

ĐÓN CHÀO XUÂN - MỘT CÁI TẾT TUỔI THƠ



Đón Chào Xuân 
Rộn ràng hớn hở đón chào xuân
Đào Lan Cúc Trúc đẹp vô ngần
Hái lộc Giao thừa thêm tuổi mới
Mong cầu hạnh ngộ mối tình thân
Chào Xuân náo nức ngàn hoa nở
Lạnh giá tan rồi, nắng trước sân
Đón Tết Bình an nhiều Phước Lộc
Muôn nhà Hạnh Phúc, thắm tình Xuân...
Phạm Thị Minh-Hưng.



Một Cái Tết Tuổi Thơ

Đã lâu lắm một lần vào dịp Tết 
Tôi nhức đầu rất mệt thở cầm hơi
Sáu tuổi đầu thằng bé thích chạy chơi
Vậy mà phải nằm buồn xo một chỗ.
Mồng Một Tết nhà đông như đám giỗ
Người lăng xăng nhộn nhịp tiếng lao xao
Đám con nít mừng rỡ giỡn lao nhao
Ăn kẹo mứt miệng cứ nhai chóp chép.
Bị ói mửa nên tôi đành bụng lép
Môi đắng khô một tép quít ngậm hờ
Đầu bưng bưng, người như cứ dật dờ
Chỉ nằm đó, ngồi lên thì chóng mặt.
Ngoại tội nghiệp, cho tôi nhiều bạc cắc
Biểu để dành chớ đừng đặt bầu cua
Nói tôi chơi thì tôi chỉ có thua
Vì mấy đứa lắc bầu cua gian lắm.
Má từ bếp, mặt mồ hôi lấm tấm
Chạy lên nhà thăm hỏi đứa con trai
Rờ trán tôi xong buông tiếng thở dài:
"Tội nghiệp quá, Tết mà con bị bịnh."
Bỗng tiếng pháo nổ vang, tôi thấy tỉnh
Ngồi dậy liền, Má vịn đỡ một bên
Bước ra ngoài, nắng lớn đã bừng lên
Tôi nheo mắt nhưng vui dù nắng chói.
- "Má ơi Má, bây giờ con thấy đói."
- "Muốn ăn gì con nói Má nấu cho?"
- "Con muốn ăn cháo với nước mắm kho."
- "Ối chèn đéc! Ăn Tết gì kỳ cục!"
Tuy nói vậy nhưng Má mừng hạnh phúc
Quàng vòng tay ôm tôi chặt vào lòng
Mấy Cậu Dì thấy vậy cũng tới đông
Móc bao đỏ lì xì cho đứa cháu.
Phan Hạnh. Tết Ất Mùi 2015.

PH-HCA


Không có nhận xét nào: