Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

HOA TÍM BẰNG LĂNG_Hình BẢO TRÂM - THƠ DChi




*
Cùng hát đồng dao

Nước chảy qua cầu, nỗi sầu người ở lại
Cánh chim xa tắp, bến xưa mãi đợi chờ
Khách lãng du ơ thờ chân dừng bước
Mái nhà in bóng nước, thoang thoảng vọng hơi thơ 
Mây trên cao lớp lớp tựa như mơ
Trong khổ đau vẫn mờ mờ hạnh phúc
Ta như chim hợp - tan đông đúc
Họp nhau một lúc, cùng hát đồng dao
Dòng sông nhiễu loạn, lục bình chao dao
Tấu nhạc dâng cao, sông nước cuộn trào
Vui chăng tá... 
Yêu là mây, trăng, nước...
Trên muôn trùng cao, lấp lánh ánh sao.
Diễm Chi

*****     KHI  LÀ       *****

Khi bầu trời vẩn còn mây bay
Là tôi nhớ một mái tóc dài
Khi bên ngoài gió thoảng hiu hiu
Là tôi nhớ bàn tay mềm mại

Khi mùa Xuân còn hoa , còn bướm
Là trong tôi còn những thiết tha
Khi hạt mưa từng giọt bên thềm
Là hồn tôi dẩy đầy ướt át

Rồi lúc mà em gọi tên anh
Rồi lúc mà anh gọi tên em
Là lúc mà thời gian ngừng trôi
Là lúc mà chỉ còn bờ môi...!!!

Ai tạo chi thời gian không biết...???...
Lá kia vàng rồi xanh trở lại
Tóc bạc rồi không trở lại xanh
Mà dệt nên vần thơ ...Tiếc Nuối ...!!!...

Thadée TQD
Montreal , July 13 , 2006


*
Rồi thôi
Trưa nay thức giấc muộn màng
Bài thơ sũng ướt khẽ khàng con tim
Xuân xưa trời nắng mây chìm 
Xuân này gió cát trái tim nửa vời
Trời xanh chim xoải cánh phơi 
Trên mây lộng tiếng gọi mời trôi nhanh
Ngời trông vời vợi tình xanh
Áo bay hai vạt mong manh cuối đời
Chiều lên chuỗi hạt nắng rơi
Đọng trên mi mắt, gượng cười xa xăm
Lá dâu trải mộng con tằm
Nhả tơ chưa hết cuốn chăn trong hồn
Cùng nhau trở lại cuối thôn
Nhớ thời hoa mộng nụ hôn đầu đời
Vung tay quá khứ rụng rơi 
Anh ôm một nửa! À thôi cũng đành.
Diễm Chi
*
Cho tôi uống ngụm ngọt ngào
Lời em sương khói thấm vào thịt da
Dường như huyễn mộng đôi ta
Vẫn là hư ảo trăng và nước trôi
Thơ em ướt sũng hồn tôi
Như dòng suối mát bên đồi sao đêm
Vô tình ngọn gió nào êm
Tim tôi trĩu xuống tay em hững hờ.
TV 

Không có nhận xét nào: