Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Mùa Vàng Hoa Cải - Thơ PTMH - Thu Vàng Phai - Diễm Hương



Mùa Vàng Hoa Cải

Anh hái cánh lụa vàng hoa Cải
Kết hoa thành vương miện trang đài
Cài tóc em óng mượt tơ trời
Tóc xỏa bờ vai xao xuyến lòng ai

Ngát hương cánh đồng vàng mùa Cải
Nhẹ nhàng ong bướm rộn ràng bay
Tình lộng lẫy Anh ơi có thấy
Gió mây cùng ngất ngây mơ say

Những cánh bướm đa tình bóng bẩy
Lượn lờ cánh mỏng đóa hoa gầy
Sương chiều lan tỏa màu hư ảo
Đóa tình ăm ắp hái đầy tay...

Đông về chưa giữa tháng 12
Giữ cho nhau trọn giấc mơ đầy
Sáng trong mà mượt hồn thơ dại
Tuổi học trò hương ngát mộng say.

PTMinh-Hưng.

*





 
15 nov
Thu Vàng Phai

Thu ơi, sao Thu vàng?
Để lá phai úa tàn
Cho cuộc tình mong manh
Chuyện tình buồn mênh mang

Thu ơi, xin trao người
Những dấu yêu ngọt bùi
Những ngày mình bên nhau
Nhớ hoài đừng quên tôi

Thu về đem thương nhớ
Gói mây trong tóc tơ
Rối lòng tôi trăm mối
Mỏi mòn tôi đợi chờ

Thu buồn, Thu thay lá
Người buồn, người đi xa
Sầu lặng câm ai thấu?
Một mình ta với ta

Thu sang, nhớ từng ngày
Nỗi buồn giăng mây bay
Kiếm lại mảnh tim vỡ
Lệ rưng rưng tràn đầy

Mùa Thu không còn nữa
Tìm ai trong giấc mơ
Nhặt chiếc lá vàng nhỏ
Hình trái tim dại khờ

Diễm Hương-NTH

Không có nhận xét nào: