Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

Quán Tình Nhân_Hư Vô - Bùa Phép_PTMH - Cõi Không Chân - Thoáng Mộng



************
 Bài xướng:

544132_147933995368847_601011422_n

Quán Tình Nhân
298187_201331916593303_6857085_n
Tại giọt cà phê em pha đắng
Đêm nay lại thức trắng nữa rồi
Thêm một hạt đường em còn tiếc
Để tôi biết ngọt giữa môi người!

Em ngồi che bóng trăng vào tóc
Khuấy cho sóng sánh nét xuân thì
Uống đêm chưa cạn hương 16
Mà buồn như đã tới đáy ly.


Một đóa dã quỳ ai đánh rớt
Nằm phơi lăn lóc lối tình nhân
Tôi biết ngày mai em sẽ khóc
Cho người khách lạ tưởng chưa thân.


Em khuấy đời nhau vào hướng khác
Còn nghe dính dấp một mùi hương
Hay tôi đã uống ly bùa phép
Ngọt rát môi từ giọt không đường…


Hư Vô
http://nguoitinhhuvo.wordpress.com/
*
Bài họa:


Bùa Phép 

Cà phê đắng hay tình cay đắng
Đêm nay em thức trắng ngậm ngùi
Mộng đã tan làm sao khỏi tiếc
Chỉ còn em, nỗi nhớ - Xa người.

Tìm dấu tay anh trong sợi tóc
Nhớ nhau ngày ấy mới xuân thì
Dáng thơ ngây mắt môi mười sáu
Chưa biết buồn cay đắng biệt ly

Cao nguyên đóa Dã Quỳ rét mướt
Mưa buồn ủ rũ rớt ngoài sân
Anh có thấy em đang đứng khóc
Chưa nhìn rõ mặt bóng tình nhân

Anh hững hờ đi vào ngõ khác
Vẫn còn vương vấn chút dư hương
Từ khi em uống ly bùa phép
Bước theo anh dù đã lạc đường…


Phạm Thị Minh-Hưng
*
Đăng Sơn



 

 
Quán Tình Nhân
Tại giọt cà phê em pha đắng
Đêm nay lại thức trắng nữa rồi
Thêm một hạt đường em còn tiếc
Để tôi biết ngọt giữa môi người!
Em ngồi che bóng trăng vào tóc
Khuấy cho sóng sánh nét xuân thì
Uống đêm chưa cạn hương 16
Mà buồn như đã tới đáy ly.
Một đóa dã quỳ ai đánh rớt
Nằm phơi lăn lóc lối tình nhân
Tôi biết ngày mai em sẽ khóc
Cho người khách lạ tưởng chưa thân.
Em khuấy đời nhau vào hướng khác
Còn nghe dính dấp một mùi hương
Hay tôi đã uống ly bùa phép
Ngọt rát môi từ giọt không đường…
Hư Vô 


 

 Bùa Phép
Cà phê đắng hay tình cay đắng
Đêm nay em thức trắng ngậm ngùi
Mộng đã tan làm sao khỏi tiếc
Chỉ còn em, nỗi nhớ - Xa người.

Tìm dấu tay anh trong sợi tóc
Nhớ nhau ngày ấy mới xuân thì
Dáng thơ ngây mắt môi mười sáu
Chưa biết buồn cay đắng biệt ly

Cao nguyên đóa Dã Quỳ rét mướt
Mưa buồn ủ rũ rớt ngoài sân
Anh có thấy em đang đứng khóc
Chưa nhìn rõ mặt bóng tình nhân

Anh hững hờ đi vào ngõ khác
Vẫn còn vương vấn chút dư hương
Từ khi em uống ly bùa phép
Bước theo anh dù đã lạc đường…

Phạm Thị Minh-Hưng
__._,_.__

945115_603630756322067_1479416931_n

Bước liều ngang cõi không chân
Tôi rớt tõm xuống biệt ngàn chiêm bao
Tim em, vỗ mé bên nào?
Để tôi biết chỗ nhảy vào nhảy ra.


Đường trần mấy nhịp phong ba?
Lần mò em đếm bước qua cuộc đời
Nhón lên xa đất gần trời
Cũng đâu chối được phận người, em ơi!


Cõng cùng cái nỗi buồn tôi
Chân chưa động đất đã còi cọc em
Đường xa lạ hoắc lạ quen
Đâu còn ai đợi mà chen chúc vào.


Vặn mình quanh nỗi lao đao
Từng giọt máu đang cồn cào dưới chân
Để nghe hơi thở thưa dần
Trái tim còn đập cho bầm giập em…


Hư Vô
**
PTMH.
******
Thoáng Mộng

Thoáng mộng ngang cõi không chân
Tôi bỗng rớt xuống, giữa ngàn trăng sao
Mơ màng, bờ bến nơi nao
Cầu kia gẫy nhịp chốn nào bước qua


Phù vân mây nước xót xa
Tìm đâu một chiếc thuyền qua, muộn rồi?
Mỏi mòn ngóng gió mây trôi
Làm sao chối bỏ phận người, tình ơi!

Hoàng hôn tím ngắt, sầu rơi
Chiêm bao tỉnh giấc - Đâu người, bóng đêm?
Đất trời sông nước lạ quen
Có ai đợi đó, sao quên ngõ vào!

Chiếc cầu gẫy nhịp lao đao,
Bơ vơ quay quắt bước nào đưa chân
Tìm đâu một thoáng mộng gần
Cho nồng hơi thở một lần bên nhau...

Phạm Thị Minh-Hưng
T5-14/11/2013. 
*



Không có nhận xét nào: