Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

THƠ THÁNG 7 - NNS_LATHUUCCHAU


 
 Hoa hậu Nhật Bản Marina Kishira.
Thơ:
Hoàng Lộc

gởi bà

bà ơi, tôi cũng già rồi
mai kia mốt nọ qua đời - hẳn yên
buồn chung - lại nữa, buồn riêng
bà ôm giữ một mình - thêm khổ bà
          những gì có thể cho qua
          những gì chín phải bỏ ra làm mười
          để xin nhẹ một kiếp người
          để coi tiếng khóc tiếng cười ngang nhau
đời tôi chẳng ngớt lao đao
đời bà nghĩa trước tình sau đã tròn
quí nhau ở cái tâm hồn
thì bao chuyện mất chuyện còn kể chi !
          một ngày tôi phải ra đi
          kiếp sau đừng hỏi đền nghì nữa không
          tôi đây sống chẳng thẹn lòng
          chết như một cách thong dong cõi ngoài
thương bà quạnh quẽ hôm mai
vườn riêng biết có còn ai đỡ đần
tình tôi rồi cũng phù vân
bà qua hết quãng đường trần vậy sao ?
          canh tàn vừa dĩa dầu hao
          thắp cho sáng cõi lòng nhau - giữ gìn
          trong sâu kín của ngọn đèn
          thương vui từ một nỗi niềm mà ra...
trăng đi chẳng phải trăng tà
tôi đi - thiệt chẳng phải là bỏ đi !

**
Trần Vấn Lệ
Lạnh Lắm Thu Rồi Em Biết Không
Tháng Bảy buồn ơi tháng Bảy buồn
Chưa mùa Thu đã thấy Thu sương
Chưa mùa Đông đã mù băng giá
Đã thấy tê tê nhói ở hồn…
          Tháng Bảy nửa chừng, năm mới nửa
          Lá vừa xanh đó bớt rồi xanh
          Cỏ vừa xanh đó sao vàng ngọn?
          Sân gạch đỏ hồng rêu đã lên!
Tháng Bảy hỡi ơi người tứ xứ
Về đây mà uống với tôi nào!
Một ly rượu nhạt lòng cay đắng
Tôi uống một mình uống được sao?
          Tháng Bảy ngó qua hàng xóm, biệt
          Ai kìa mắt biếc, áo tà thơm
          Hai bàn chân ngọc còn hoa rụng
          Để lại hoa tàn mấy chút hương…
Tháng Bảy gọi tên từng bạn cũ
Mộ nằm chân núi khói chiều thôi?
Chắc không ai sớt tình thân tộc
Ai đứng vin cây nhánh đã còi!
          Tháng Bảy mở ra tờ giấy trắng
          Lòng xanh hay đỏ thấy gì đâu!
          Tóc thề ai vẫn niềm thao thức
          Nhớ quá Hương Giang mấy nhịp cầu…
..................................................................................................
Kính.
NNS

Không có nhận xét nào: