Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2013

CÁNH SAO ĐÊM_THƠ - MAI ĐẰNG Phổ Nhạc- TÔI MUỐN LÀ TRĂNG_THƠ PTMH



*


TÔI MUỐN LÀ TRĂNG.


Tôi muốn là trăng hôn tóc em,
Là trăng ve vuốt tấm vai mềm,
Này em, sàng sẩy tình trăng ấy,
Em có mơ gì trong giấc đêm?
*
Tôi muốn là trăng, là gió êm,
Mơ màng sa xuống, đứng bên thềm,
Nơi có em đưa tôi vào mộng,
Giấc mộng trăng vàng bên Giáng Tiên!
*
Em là trăng, tôi mơ tình trăng?
Nhìn trăng lòng xuyến xao, bâng khuâng,
Cao Nguyên vằng vặc vầng trăng cũ,
Soi sáng một đời...Mơ giấc Tiên...
 
Phạm Thị Minh-Hưng.

SG-09-12-2012

*
NẾU…..!



Nếu ngày mai em hết còn luyến nhớ



Em ném tình mình theo với thời gian



Ôi, khổ đau làm sao anh biết được



Khi thấy rằng quê củ chìm trong mây



Nếu ngày mai anh không làm thơ nữa



Em lấy đâu ra hoa sửa ngọt ngào



Ai đem hoa phượng đỏ phủ sân trường



Và hàng me che khuất bước chân em



Ai nhịp bước cùng em trên Tràng Tiền



Ngắm con đò xuôi ngược về bến Ngự



Sông Thu Bồn đến mùa con nước cạn



Ai ngẩn ngơ theo giọt nắng chiều vàng



Còn đâu nữa nước dừa xiêm Tam Quan



Làm mát lạnh hồn em ngày tiển biệt



Ai dìu em thăm mộ Hàn Mặc Tử



Còn vần trăng sẽ bán cho ai đây



Ai đưa về vùng cát trắng Nha Trang



Chân đạp cát mà hồn mình thổn thức



Ai nhắc cho em Sài Gòn chợt mát



Phố Bô Đa, Nguyễn Huệ, bến Bạch Đằng



Gió heo may lướt nhẹ buổi chiều tàn



Tiển em về bên kia dòng sông Hậu



Ai nhắc em Hà Nội vào thu sớm



Em có chắc lòng em không quạnh hiu



Nếu ngày mai Da lạt trời trở lạnh



Ai sẽ khoát cho em chiếc khăn quàn



Nếu ngày mai em không cười vui nữa



Làm sao anh tự bán nổi buồn đây



Nếu ngày mai em hết còn luyến nhớ



Em ném tình mình theo với thời gian



Và Ca na da chìm trong băng lạnh



Thì cuộc chơi này..... cũng bỏ anh đi!



TSN-Canada 21 July-2013



Tặng những người bạn gái năm xưa, một thời để yêu và một thời để nhớ!

Không có nhận xét nào: