Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

BÀI THƠ CUỐI [VĨNH BIỆT YAHOO BLOG] - NHỮNG NGỌN NẾN LUNG LINH ĐÊM NOEL.

http://canhlantrang.blogspot.com

Vĩnh viễn không còn BLOG YAHOO:

Bài Thơ Cuối

Thế là Em vĩnh viễn xa tôi,
Định mệnh an bài chỉ thế thôi!
Cầm bằng nước chảy hoa trôi - vội,
Đã chẳng yêu chi, tiếc một thời,
Chắt chiu, ôm ấp bao hư ảnh,
Giờ nát tan - Tìm Em ở đâu?
Se sắt lòng - Hoàng hôn có đợi?
Em đi rồi, bóng tối chơi vơi!


PTMH_

************************************

Mời các bạn vào thăm Ngôi Nhà Mới Của Tôi tại địa Chỉ:


http://canhlantrang.blogspot.com http://canhlantrang.bogspot.com.

Xin chân thành cám ơn Quý bạn gần xa lâu nay đã cùng chia sẻ!
Kính Chúc An Khang cùng mọi tốt lành đến Quý Vị,

PTMINH-HƯNG

http://canhlantrang.blogspot.com  

*****
Ý NGHĨA NGÀY HALLOWEEN
Ngày cuối cùng của tháng Mười dương lịch là ngày Halloween. Đây là một lễ hội bắt đầu vào buổi chiều tối ngày 31-10 cho tới 12 giờ đêm. Trong dịp này, trẻ em và thiếu niên được mặc “y phục Halloween” để đi đến từng nhà, gõ cửa để nhận kẹo và chúc tụng... Theo tục lệ, các em nhỏ thường cầm theo lồng đèn làm bằng vỏ quả bí ngô được đục theo hình mặt người để ánh sáng xuyên ra ngoài...
Những cuộc hội hè vui chơi trong đêm Halloween thường xoay quanh các đề tài như chuyện may rủi trên đời, các chuyện kể về ma quỷ và phù thủy...
Ở Việt Nam trước đây không có ngày Halloween, nhưng mấy năm gần đây, sau khi được tiếp thu nét đẹp của văn hóa phương Tây, người trong nước, nhất là giới trẻ, bắt đầu tổ chức vui chơi trong đêm lễ hội này.
Theo truyền thuyết của nước Ái Nhĩ Lan (Ireland) thì từ ngữ “Jack-ó-lanterns” đến từ một người có tên là Jack. Lúc sống Jack rất tham lam, bủn xỉn, không hề biết giúp đỡ, bố thí cho ai, thế nên lúc chết anh không được phép lên Thiên Đàng.
Jack cũng không thể vào Địa ngục vì lúc còn sống, anh đã từng chơi đùa với ma quỷ, nên ma quỷ cũng không bắt anh vào Địa ngục vì lời hứa với anh khi còn trên dương thế.
Chẳng biết đi đâu, linh hồn anh lạnh lùng, khổ sở. Qỷ thấy thế mới cho anh một ít than hồng, bỏ vào ruột quả bí ngô để Jack sưởi ấm trên đường trở lại trần gian. Để lửa không bị tắt, Jack phải đục thủng quả bí ngô, và ánh lửa chiếu ra đã dẫn anh đi lang thang mãi... cho đến nhày phán xét cuối cùng.
Cuộc đời của Jack có thể rút ra một bài học làm người, đó là:
Sống không nên tham lam, bủn xỉn, keo kiệt
Phải có lòng bác ái, từ bi, biết giúp đỡ kẻ khó khăn
Và quan trọng hơn hết là Không nên chơi đùa với ma quỷ.
Ma quỷ hiểu theo nghĩa bóng là những trò lừa lọc, đe dọa, làm cho người khác sợ hãi, những việc làm tinh quái do trí thông minh và tưởng tượng tạo ra có khi làm hại đến người, đến xã hội... Chơi đùa, giao du với ma quỷ sẽ dễ bị cám dỗ đi vào đường tối tăm và tội lỗi.
Tuy nhiên, chuyện anh chàng Jack trong đêm Halloween cũng đáng ghi nhận một điểm, đó là thái độ sòng phẳng của quỷ: “ân đền, oán trả,” dù sự “giữ lời hứa” này đã làm cho Jack trở thành cô hồn lang thang vất vưởng.
Jack là nhân vật cổ tích, nhưng lại có rất nhiều trong cuộc đời, và cuối cùng, những người như Jack luôn trở thanh kẻ cô đơn. Cô đơn cho đến lúc chết.
Theo truyền thống lễ hội Âu Mỹ, người ta dành cho Jack một ngày được trở lại dương thế để có thể vui chơi thoải mái, vì người sống lúc này đã hóa trang biến thành ma quỷ để linh hồn Jack có chỗ trà trộn vào cho đỡ cô đơn.
Đấy chính là ý nghĩa nhân bản của lễ hội Halloween.
(theo Song)
*****


*****


LUNG LINH NẾN MÀU ĐÊM NOEL

MERRY CHRISTMAS





MERRY CHRISTMAS


HAPPY NEW YEAR

              


Không có nhận xét nào: