Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2013

Mơ Vạt Nắng Hồng_Thơ PTMH-Mưa nắng Saigon_TV - * Xin em đừng gọi anh bằng chú ...dị ghê...




Mượn nhé, ai ơi, vạt nắng hồng,
Hong nồng hơi ấm tháng ngày đông,
Chiều nay bão rớt tình hoang lạnh
Xám ngắt trời mây buổi gió giông.

Gió bão đầy trời, mưa ướt sũng,
Buồn thương, bé bỏng đóa hồng nhung,
Run trong gió bão, lòng hiu quạnh,
Nắng ấm đâu rồi, chỉ ước mong!

Mong chờ vạt nắng ấm bên song
Gió nhẹ mơn man ánh nắng hồng,
Chẳng nhớ nhung chi lời gió lạnh
Quên đi giá buốt hạt mưa giông,

Làm sao giữ mãi tình thơ mộng
Vạt nắng hồng thay ngọn gió đông,
Dệt mối tình xanh thêu gối lụa,
Bên nhau, ước mộng ngát hương nồng...

Phạm Thị Minh-Hưng
**

XIN EM ĐỪNG GỌI ANH BẰNG CHÚ ....DỊ GHÊ


Tôi hãy còn trẻ mà... mấy cô !

Cái cô này, ô hay sao mà lạ,
Tôi chưa già nên đâu đã có râu,
Nhìn kỹ coi, mơí hăm mí tuổi đầu,
Mắc mớ chi cứ gọi tôi là chú?

       Tiếng Việt mình biết bao nhiêu là chữ,
Có lẽ nào không đủ để xưng hô,
Chú cháu làm chi nghe dị chết mồ,
Tôi chẳng có cháu như... cô đâu nhé!

Cô hiểu cho vì tôi hãy còn trẻ,
Nên vẫn còn như cậu bé ham chơi,
Tôi không thèm làm người lớn, cô ơi,
Đừng bắt tôi mau già tội tôi quá.


Lỡ một mai - tôi nghĩ thầm - cô ạ,
Tôi với cô lại đem dạ ưa nhau,
Chẳng lẽ tôi lại thủ thỉ bằng câu:
"Chú...thích cháu"...nghe dị mần răng rứa. 


      
Cô biết không, chỉ mới vừa gặp gỡ,
Mà tôi nghe lòng hớn hở quá chừng,
Ai dè đâu, cứ "chú, cháu" cô xưng,
Làm cho tôi thật ngại ngùng khó xử.

Tôi xin cô đừng gọi tôi bằng chú,
Tôi chẳng khờ đi làm chú cô đâu,
Nếu như cô e ngại buổi ban đầu,
Thôi thì kêu tôi là..." ấy " cũng được.


         
Cô ơi, sao cứ tần ngần,
Mà không gọi thử một lần " ấy ơi ",
Để tôi mê mẩn trả lời,
"Gớm, nghe "ấy " gọi mà...rụng rời con tim."
                                              ST

Girl Image 
Cute Image

http://lanrungus.blogspot.ca/2013/01/xin-em-ung-goi-anh-bang-chu-di-ghe.html

*THƠ Trầm Vân

 
  Mưa Nắng Sài Gòn
 
Gửi em giọt nắng Sài Gòn
Con đường Lê Lợi chưa mòn dấu chân
Phố khuya hò hẹn bao lần
Nhớ thương nào có xa dần ngày xưa
Gửi em tháng Chín cơn mưa
Đổ về những tiếng guốc khua ngày nào
Nón nghiêng che má đỏ au
Tiếng mưa thánh thót rơi vào lòng tôi
Gửi em con sóng thương trôi
Bến Bạch Đằng gió ru lời tình ca
Ánh đèn lấp lánh đêm qua
Công viên ghế đá chưa nhòa dấu yêu
Gửi em những áng mây chiều
Thảo Cầm Viên tiếng chim kêu gọi mùa
Làn môi chia trái me chua
Nhắp ly xí muội cho vừa môi thơm
Gửi em năm tháng trĩu buồn
Tình xa u uất mõi mòn chờ nhau
Bão giông mưa nắng bạc đầu
Gác tay vầng trán đêm thâu u hoài
 Trầm Vân




__._,_.___

Rừng tre Sagano nằm ở phía tây bắc của Kyoto, Nhật Bản có diện tích 16km2. Không chỉ đẹp, khu rừng còn tạo ra những bản nhạc du dương khi gió thổi qua những rặng tre xào xạc. Ảnh: Yuya Horikawa

Rừng tre Sagano nằm ở phía tây bắc của Kyoto, Nhật Bản có diện tích 16km2. Không chỉ đẹp, khu rừng còn tạo ra những bản nhạc du dương khi gió thổi qua những rặng tre xào xạc. 
Ảnh: Yuya Horikawa

Không có nhận xét nào: