Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

THÁNG BẢY - MƯA - LK TÌNH XƯA


THÁNG BẢY... MƯA

Tôi trở về đây gió lạnh lùng
Sài Gòn chiều nhạt nắng mênh mông
Tìm tên đường cũ tìm đâu thấy
Bâng khuâng một bóng, bạc tơ lòng

Đã cách người ơi mấy núi sông
Con thuyền xưa lạc bến... hư không..
Mộng vỡ tan còn đâu tưởng nhớ
Sài Gòn vẫn một nỗi long đong...

Tháng Bảy mưa buồn rơi nhạt nhòa
Phố xưa - Trường lặng lẽ - Người qua
Ngút ngàn mưa... sợi thương sợi nhớ
Xót xa tình mộng vội phôi pha.

Giọt mưa nhỏ xuống mái tôn buồn
Hoàng hôn xám ngắt giữa màn sương
Mưa giăng Tháng Bảy sầu hoen mắt
Một thuở vàng son lạc cuối đường...
Phạm Thị Minh-Hưng.
*
THÁNG BẢY-MƯA
 
 Tôi trở về đây gió lạnh lùng
 Sài Gòn chiều nhạt nắng mênh mông
 Tìm con đường cũ tìm đâu thấy
Đường xưa một bóng, bạc tơ lòng

Đã cách người ơi mấy núi sông
 Con thuyền xưa lạc bến... hư không..
 Mộng vỡ tan còn đâu tưởng nhớ
Sài Gòn vẫn một nỗi long đong...

 Tháng Bảy mưa buồn rơi nhạt nhòa
 Phố xưa - Trường lặng lẽ - Người qua
 Ngút ngàn mưa... sợi thương sợi nhớ
Xót xa tình mộng vội phôi pha.

 Giọt mưa nhỏ xuống mái tôn buồn
 Hoàng hôn xám ngắt giữa màn sương
 Mưa giăng Tháng Bảy sầu hoen mắt
 Một thuở vàng son lạc cuối đường...

 Phạm Thị Minh-Hưng

image.png
SR... 
MƯA THÁNG BẢY
 
Tháng Bảy trời mưa, gió lạnh lùng
Mơ về nơi ấy, thoáng mênh mông
Sài Gòn ngày cũ tìm đâu thấy 
Hình bóng người xưa cách núi sông.

Cách núi sông rồi, bốn mươi năm
Thuyền xưa dù lạc bến xuôi dòng
Trôi ra biển rộng xa người mộng
Vẫn nhớ về em trọn tấm lòng.

Trọn tấm lòng thương dõi mắt trông
Trường xưa phố cũ phượng còn hồng?
Toronto nhớ Sài Gòn lắm
Nhớ nụ em cười, đôi mắt trong.

Đôi mắt trong nay lệ nhạt nhoà
Nhớ người yêu cũ tận trời xa
Mưa giăng hay mắt buồn em khóc?
Thương lắm em ơi, thuở ngọc ngà.

ĐHSR. Jul 07/2014. 
&
Cảm tác Thơ hay viết thư tình
Cho người ảo mộng kiếp phù sinh
Đọc Thơ như đọc tình thư cũ
Sao nỡ ghẹo chi khách má hồng?

Ý  thơ bay nhẹ như làn gió
Về chốn xa xăm ai ngóng trông
Xa cách bốn mươi năm biền biệt
Chỉ còn ảo ảnh với hư không,...
MH 
*
Thôi mờ, tui thích cảm tác thơ
Vì thương "người mộng" vẫn mong chờ
Thơ tui hổng phải thư tình cũ
Chỉ có chút tình thơ vẩn vơ.

Tui hỏng dám đâu, ghẹo má hồng
"Bề trên" tui biết... chết như không!
Chỉ mần thơ thẩn khi... chưa xỉn
Lúc xỉn thì thơ chẳng động lòng.

Còn nữa:
Khách má hồng tui hổng dám mơ
Đọc thơ "liên tưởng" chút thôi mờ
Xin đừng... la lớn rằng tui ghẹo
"Trẻ vị thành niên," tui... ủ tờ.

ĐHSR.
Đã gửi từ iPad của... Minh Hưng
*
Thủ Đức-T6-07/3/2014...
Displaying ảnh.JPG



Không có nhận xét nào: